TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.313.879
Truy câp hiện tại 1.374
.

       Thực hiện chỉ thị số 487/TTg, ngày 03/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 205 của UBND tỉnh về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp Nhà nước, Hội Cựu chiến binh Dân Chính Đảng Thừa Thiên Huế thành lập ngày 03/02/1999 theo Quyết định số 07/QĐTL-CCB, ngày 30/01/1999 của Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế.

        Chức năng nhiệm vụ chính của Hội là “đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên. của cựu chiến binh; tham mưu giúp cấp ủy đảng và làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết, vận động cựu chiến binh thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội của cách mạng, của Hội; tham gia giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ viên chức nhà nước”.

        Từ ngày thành lập đến nay, Hội cựu chiến binh Dân Chính Đảng đã từng bước ổn định và phát triển không ngừng. Tổ chức hội ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từng bước đưa các hoạt động của Hội đi vào nền nếp, đúng hướng và có phương thức phù hợp. Trước tháng 5/2007, Hội có 63 tổ chức cơ sở Hội trực thuộc, với 914 hội viên. Sau khi bàn giao 16 tổ chức cơ sở hội cho Hội Cựu Chiến binh Khối Doanh nghiệp, hiện nay toàn Hội có có 39 tổ chức cơ sở hội, với 552 hội viên; trong đó nữ 32 đồng chí (chiếm 5,8%), đảng viên 405 đồng chí (chiếm 73,37%). Thông qua các hoạt động, Hội đã tập hợp, động viên đại đa số cán bộ, hội viên cựu chiến binh đương chức giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong từng cương vị công tác của mình; luôn gương mẫu, đem hết năng lực, trí tuệ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lập trường tư tưởng của cán bộ, hội viên luôn vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có sự phấn đấu bền bỉ, hăng hái, nhiệt tình, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Hội đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đảng bộ. Vai trò, vị trí của Hội ngày càng được khẳng định, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao, xứng đáng là một tổ chức chính trị - xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là ở cơ sở. Hội Cựu Chiến binh Dân Chính Đảng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tổ chức cơ sở hội được Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tằng bằng khen và giấy khen.

      Trong quá trình hình thành và phát triển, Hội Cựu Chiến binh Dân Chính Đảng đã qua 02 nhiệm kỳ đại hội. Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2000 - 2005 diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/4/2000. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí và Ban Chấp hành bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội. Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2007 - 2012 diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/6/2007. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí; Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí và Ban Kiểm tra của Hội 5 đồng chí.

        - Danh sách Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Khóa II nhiệm kỳ 2007 - 2012.

1. Đ/c Nguyễn Đình Chiến UV Thường vụ Đảng uỷ Dân Chính Đảng - Chủ tịch
2. Đ/c Trần Đình Phúc PCN Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch
3. Đ/c Nguyễn Hữu Quyết PGĐ Sở tài nguyên và Môi trường - Phó Chủ tịch
4. Đ/c Lê Văn Nghĩa PGĐ Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh - UV Thường vụ
5. Đ/c Nguyễn Tư ĐUV, Phó VP Đảng uỷ Dân Chính Đảng - UV Thường vụ
6. Đ/c Hà Huy Bé Sở Lao động, Thương binh và Xã hội - UV BCH
7. Đ/c Hoàng Thế Diệu Ban Tổ chức - Đảng uỷ Dân Chính Đảng - UV BCH
8. Đ/c Nguyễn Hoàng Đệ TP Hành chính – Kho bạc Nhà nước tỉnh - UV BCH
9. Đ/c Lê Xuân Hiền CVP – Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - UV BCH
10. Đ/c  Huỳnh Văn Khả TP KTNB - Cục Thuế tỉnh - UV BCH
11. Đ/c Lê Quang Luy CVP- TT Truyền hình VN tại TP Huế - UV BCH
12. Đ/c  Nguyễn Thị Nhàn Bệnh viện Y học Cổ truyền - UV BCH
13. Đ/c  Đặng Hữu Nghệ PVP – TT Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - UV BCH
14. Đ/c  Võ Thanh Phương TBTC-CS - Hội CCB tỉnh - UV BCH
15. Đ/c  Nguyễn Văn Thạnh TBTC – Liên đoàn Lao động tỉnh - UV BCH

       - Danh sách Ban Kiểm tra của Hội Khóa II nhiệm kỳ 2007 - 2012:

1. Đ/c Trần Đình Phúc PCT Hội CCB DCĐ, CT Hội CCB UB KTTU - Trưởng Ban
2. Đ/c Nguyễn Hoàng Đệ BCH Hội CCB DCĐ, CT Hội CCB KB tỉnh -  Uỷ viên
3. Đ/c Hà Văn Quế UV BCH Hội CCBViện Kiểm sát tỉnh - Uỷ viên
4. Đ/c Nguyễn Hữu Sằng CT Hội CCB Cục Thuế tỉnh - Uỷ viên
5. Đ/c La Minh Tường CT Hội CCB Toà án ND tỉnh - Uỷ viên

 

Các tin khác