TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.695
Truy câp hiện tại 1.138
Đảng bộ Thanh tra tỉnh hoàn thành Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017-2020
Ngày cập nhật 20/07/2017

Thực hiện Hướng dẫn số 02-HD/ĐUK ngày 06/6/2017 của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh về Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ bộ phận, Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2017 -2020, trong thời gian trung tuần tháng 7/2017 các Chi bộ thuộc Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 -2020.

 
 
 

 

Về công tác chuẩn bị Đại hội, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ Thanh tra tỉnh đã đưa nội dung lãnh chỉ đạo công tác Đại hội các Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 -2020 vào Chương trình công tác năm 2017 của Ban chấp hành Đảng bộ và Ban thường vụ Đảng uỷ Thanh tra tỉnh. Để công tác Đại hội các Chi bộ được diễn ra theo đúng các nội dung, kế hoạch đã đề ra, Đảng uỷ đã có Hướng dẫn số 24-HD/ĐUTTr, ngày 15/5/2017 triển khai công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc. Đồng thời, đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ theo dõi, chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, ngay sau khi nhận được Hướng dẫn số 02-HD/ĐUK, ngày 06/6/2017 của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh về Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ bộ phận, Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2017 -2020 (Hướng dẫn 02), Đảng uỷ đã phổ biến nội dung Hướng dẫn 02 cho các Chi bộ trực thuộc và đã tiến hành Hội nghị Đảng uỷ ngày 05/7/2017 rà soát các nội dung chuẩn bị Đại hội các Chi bộ.
Trong năm 2016, Đảng uỷ Thanh tra tỉnh đã tổ chức cho các Chi bộ quy hoạch chức danh Chi uỷ viên, Phó Bí thư, Bí thư các Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Đảng uỷ đã có Thông báo số 54-TB/ĐUTTr, ngày 06/9/2016 xác nhận quy hoạch các chức danh các Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 -2020 nhờ đó, công tác chuẩn bị nhân sự của các Chi bộ được thuận lợi. Các Chi bộ đã thực hiện đúng quy trình chuẩn bị nhân sự theo Hướng dẫn 02, Đảng uỷ đã tổ chức họp ngày 05/7/2017 và thông qua các nội dung chuẩn bị của các Chi uỷ, phê duyệt Đề án nhân sự của các Chi bộ.
 
Về kết quả Đại hội, các Chi bộ đã tiến hành tổ chức thảo luận Báo cáo chính trị và Nghị quyết của Chi uỷ tại Đại hội với nhiều ý kiến đóng góp tại Đại hội. Các ý kiến đóng góp đã tập trung cho ý kiến về phần kiểm điểm, đi sâu làm rõ những kết quả đã đạt được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo của Chi bộ đối với nhiệm vụ được giao, về công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn, xây dựng hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua; thảo luận thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, đăc biệt đề xuất bổ sung làm rõ những chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Công tác nhân sự Chi ủy, Bí thư, Phó bí thư được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình, hướng dẫn và được cấp ủy cấp trên trực tiếp thẩm định, phê duyệt. Cấp ủy khóa mới nhìn chung đảm bảo tỷ lệ trẻ, nữ, trình độ học vấn, lý luận chính trị được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Công tác bầu cử được thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục, phát huy được trách nhiệm và quyền của đại biểu; các đại hội bầu một lần là đủ số lượng; phần lớn các đồng chí cấp ủy viên đương nhiệm được giới thiệu tái cử đều được đại hội tín nhiệm bầu cử tham gia ban chấp hành khóa mới; cán bộ chủ chốt đều trúng cử với số phiếu bầu tín nhiệm cao.
Về quy trình tiến hành đại hội, các Chi bộ đã quán triệt, chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 36- CT/TW của Bộ Chính trị, hướng dẫn của cấp trên, chủ động khắc phục khó khăn, phát huy trách nhiệm của từng cấp ủy viên. Việc xây dựng và thảo luận văn kiện trình đại hội ở nhiệm kỳ này đã có đổi mới hơn, tổ chức lấy ý kiến tham gia vào văn kiện có nhiều tiến bộ. Đảng uỷ, Chi uỷ đã làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng ý thức, trách nhiệm chính trị cho đại biểu, đại hội diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, sôi nổi, thẳng thắn, phát huy được trí tuệ, dân chủ, đoàn kết.
Về Chất lượng Chi uỷ nhiệm kỳ 2017 -2020, Số lượng Chi uỷ viên trẻ (dưới 35 tuổi) chiếm tỷ lệ 11,1% . Số lượng Chi uỷ viên nữ chiếm tỷ lệ 55,5% . Trình độ chuyên môn: Đại học và sau Đại học: 09 đồng chí (trong đó có 02 Thạc sỹ) . Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp, cử nhân chiếm tỷ lệ  22,2% đồng chí, Trung cấp chiếm tỷ lệ 77,8%  
Đạt được kết quả trên xuất phát từ ban Thường vụ, Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Đảng uỷ cấp trên trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức tiến hành đại hội ở các Chi bộ trực thuộc, chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến của cấp ủy cấp dưới để có ý kiến chỉ đạo, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc hoặc những vấn đề mới phát sinh trong từng Chi bộ. Các Chi uỷ quán triệt, triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội có hiệu quả; xây dựng tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận cao của cấp ủy để đạt mục đích yêu cầu đề ra theo tinh thần chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên.
 
Hiếu Sơn
Các tin khác
Xem tin theo ngày