TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.295.036
Truy câp hiện tại 12
.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Dân Chính Đảng Thừa Thiên Huế

Địa chỉ: Số 01 đường Tố Hữu, TP Huế - ĐT: (054) 383 1146

 

Website: doandanchinhdang.hue.gov.vn - Email: doandcd@gmail.com

     I. Giới thiệu khái quát: Hiện nay, toàn Đoàn có 54 cơ sở Đoàn trực thuộc (trong đó có 14 đoàn cơ sở) với trên 11.000 đoàn viên, trong đó đoàn viên là Học sinh – Sinh viên là khoảng 8.000, thuộc 01 trường Đại học, 02 trường Cao đẳng và 03 trường trung cấp, trung học dạy nghề trực thuộc, chiếm tỷ lệ 85%. Đoàn khối được chia làm 03 cụm: cụm Đảng – Đoàn thể, cụm Cơ quan quản lý nhà nước (gồm Kinh tế tổng hợp, Nội chính, Văn xã) và cụm trường học.Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2007-2012 có cơ cấu gồm 27 đồng chí với 09 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ. Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, phát huy tinh thần của tuổi trẻ, Đoàn Dân Chính Đảng đã nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi trên các mặt công tác.

 II. Thực hiện tốt các phong trào thanh niên

Công tác tuyên truyền Giáo dục: Thông qua nhiều hình thức tổ chức đa dạng, hấp dẫn với nội dung truyền tải phong phú, sát thực, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đã góp phần quan trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, giác ngộ chính trị, định hướng lý tưởng, tạo niềm tin sâu sắc cho ĐVTN vào sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Phong trào “Thanh niên Xung kích phát triển Kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”

Tuổi trẻ Dân Chính Đảng xung kích trong phong trào TNTN

+ Xung kích trong lao động sáng tạo, phát triển kinh tế-xã hội: ĐVTN là lực lượng đi đầu trong ứng dụng kỹ thuật hiện đại, cải tiến phương pháp làm việc, làm tốt công tác tham mưu nâng cao hiệu quả và hiệu lực công tác quản lý nhà nước đối với các ngành kinh tế, xã hội.

+ Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: Mỗi nhiệm kỳ, Đoàn Dân Chính Đảng trọng tâm giúp đỡ một xã vùng sâu vùng xa, thông qua chương trình tình nguyện góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Nhiệm kỳ 2007 - 2012 Đoàn Dân Chính Đảng thực hiện chương trình 5 năm giúp đỡ xã nghèo Quảng Lợi, huyện Quảng Điền và các xã vùng thủy diện, ven biển.

 + Xung kích thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội: Tất cả các cơ sở Đoàn có kết nghĩa các đơn vị bộ đội biên phòng. Các cơ sở Đoàn đến nay đã thực hiện tốt các nội dung cam kết, không vi phạm Luật giao thông và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

 + Xung kích thực hiện cải cách hành chính: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào 3 trách nhiệm trong cải cách hành chính: Trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với cơ quan, trách nhiệm với nhân dân trong công tác chuyên môn ở từng cơ sở.

+ Xung kích trong hội nhập kinh tế quốc tế: Thông qua hệ thống văn bản, thông tin, hệ thống báo chí của Đoàn, kịp thời cung cấp thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, về cơ hội và thách thức, kinh nghiệm trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

+ Thanh niên lập thân, lập nghiệp, rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần: Hưởng ứng phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn khối đã chỉ đạo cơ sở, lựa chọn những nội dung phù hợp để triển khai như: Tổ chức phong trào thi đua học tập trong toàn Đoàn nhiều cơ sở Đoàn đã xây dựng các chỉ tiêu và vận động ĐVTN nỗ lực học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, trình độ chuyên môn chính trị, học tập ngoại ngữ, tin học. 

Chương trình Ca nhạc Chào Năm mới 2009

Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng: Công tác xây dựng Đoàn được tiếp tục chú trọng, mà tập trung là triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đoàn toàn quốc. Hàng năm, số lượng ĐVUT kết nạp Đảng chiếm trên 50% Đảng viên mới của Đảng bộ, hàng trăm cảm tình Đảng được đào tạo.

 III. Những biện pháp trong tổ chức thực hiện: Thường xuyên nắm vững các NQ, chỉ thị của Đảng, của Đoàn cấp trên, chính sách và pháp luật của Nhà nước để vận dụng sáng tạo vào hoạt động thực tiễn của từng cấp bộ Đoàn. Luôn tranh thủ và đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị và kế hoạch công tác nhằm cụ thể hoá chủ trương, phong trào lớn của Đoàn thành các chương trình, phong trào hành động cách mạng cụ thể, sát đúng trong từng giai đoạn, trong từng đối tượng, từng cơ quan đơn vị. Chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn, gắn hiệu quả hoạt động của Đoàn với đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của tuổi trẻ. Chủ động, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, nâng cao tính xã hội hoá trong công tác thanh niên. Mở rộng quan hệ giao lưu, kết nghĩa, hợp tác với các tổ chức Đoàn cùng cấp.

 IV. Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận:

- Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1999).
- Cờ đơn vị 3 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh 1998-2000; Cờ đơn vị 3 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh 2002-2004.
- Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN các năm từ 2002 - 2007, 5 năm phong trào thanh niên tình nguyện năm 2005; 10 năm phong trào TNTN năm 1998-2008.
- Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích trong hoạt động tình nguyện Hè các năm 2000, 2001, 2003, 2004-2006, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2002- 2007.
- Bằng khen tỉnh Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN liên tục các năm từ 2001-2007, vì đã có trong tổ chức học tập 5 bài LLCT năm 1999-2000, vì có thành tích trong phong trào TNTN hè năm 2001, 2003. Công nhận của BCH tỉnh Đoàn đơn vị dẫn đầu khối trực thuộc từ năm 2000 đến 2007.
- Cờ đơn vị xuất sắc, dẫn đầu khối trực thuộc tỉnh Đoàn năm 2008...

Đ/c Nguyễn Văn Cường, Phó BTTT tỉnh ủy trao bằng khen cho Đoàn Dân Chính Đảng

Các tin khác