TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.705
Truy câp hiện tại 100
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp
Ngày cập nhật 13/08/2021

Rà soát để đổi mới quy chế, đổi mới tư duy làm việc

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCQ và DN) tỉnh chiều 11/8.


 

Cùng làm việc còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Củng cố, kiện toàn cấp ủy cơ sở

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực ĐUKCQ và DN tỉnh Nguyễn Hữu Tiến cho biết, hiện nay, ĐBK có 90 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trực thuộc (47 đảng bộ cơ sở và 43 chi bộ cơ sở), với 5.219 đảng viên; có 2 tổ chức đoàn thể. Sáu tháng đầu năm 2021, ĐUK đã củng cố, kiện toàn 8 cấp ủy cơ sở; xác nhận quy hoạch và bổ sung quy hoạch 6 cấp ủy cơ sở; quyết định giải thể 2 TCCSĐ và thành lập mới 1 TCCSĐ trực thuộc; tiếp nhận và chuyển giao một số chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng ủy cơ sở về thành ủy, huyện ủy; kết nạp 88 đảng viên mới.

Toàn ĐBK đã triển khai 217 cuộc kiểm tra; 155 cuộc giám sát theo chương trình. Ban Thường vụ đã xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh bằng hình thức khiển trách; hướng dẫn cấp ủy cơ sở xử lý kỷ luật 16 đảng viên; xóa tên 3 đảng viên, cho ra khỏi Đảng 1 trường hợp.

TUV, Bí thư Đảng ủy KCQ và DN tỉnh Nguyễn Tài Tuệ cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, ĐUKCQ và DN tỉnh nhận thấy, việc cụ thể hóa Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2021, các chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Ban Thường vụ ĐUK ở một số TCCSĐ còn chậm.

Kết quả lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị có nơi còn khó khăn, hiệu quả mang lại chưa cao; việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ở một số TCCSĐ còn chậm so với kế hoạch đề ra; bồi dưỡng kết nạp đảng của một số đơn vị cơ sở còn chậm; quy chế dân chủ có nơi chưa đảm bảo, vẫn còn tình trạng đơn thư xảy ra…

Đổi mới tư duy phù hợp

Tại buổi làm việc, các ý kiến cũng đã giải thích, làm rõ thêm những vấn đề mà ĐUKCQ và DN tỉnh quan tâm; đề xuất một số giải pháp để ĐUK tập trung lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, ĐUK cần rà soát lại các quy chế để đổi mới quy chế, đổi mới tư duy. Mục tiêu xuyên suốt của ĐBK là tập trung thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, nhưng phải thật cụ thể để thực hiện đạt kết quả cao hơn.

Các đơn vị sản xuất kinh doanh nỗ lực vượt khó do ảnh hưởng COVID - 19

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nêu rõ, ĐUKCQ và DN tỉnh cần không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và đảng viên; tập trung cải cách hành chính, hoàn thiện hệ thống chính quyền, hệ thống Nhà nước; xây dựng bằng được mối quan hệ giữa chính quyền với người dân, với doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo sát hơn, cụ thể hơn các phong trào xanh - sạch - đẹp - sáng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đặc biệt lưu ý đến cuộc thi “Bí thư chi bộ giỏi”, nhưng không phải bằng phong trào, mà thực chất để có một đội ngũ bí thư chi bộ ở cơ sở giỏi thực sự, ĐUK cần đánh giá tổng kết lại việc hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo, hiệu quả đến đâu để có sự điều chỉnh phù hợp; quản lý hồ sơ đảng viên chặt chẽ; mẫu hóa nghị quyết, nhất là ở cơ sở; nghiêm túc trong thực hiện sinh hoạt chi bộ hàng tháng để nâng cao chất lượng sinh hoạt; quan tâm đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Tăng cường cơ chế phối hợp, phát huy vai trò của một tổ chức Đảng đặc thù; rà soát lại đề án vị trí việc làm để có sự cân đối, bổ sung, bổ sung nhân sự hợp lý; xây dựng dự án, dự toán để đảm bảo cơ sở vật chất phù hợp với tình hình thực tế. Mục tiêu cuối cùng là nâng tầm vị thế của ĐBKCQ và DN tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Bài, ảnh: Anh Phong 

Các tin khác
Xem tin theo ngày