TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.695
Truy câp hiện tại 158
Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 - triển khai nhiệm vụ năm 2022
Ngày cập nhật 19/01/2022

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tuyên dương đảng viên xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Khối năm 2021

Sáng 18/01/2022, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tuyên dương đảng viên xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Khối năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - UV BTV Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, UBKT và Văn phòng Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Tài Tuệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm 2021 đã khẳng định, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, dân tộc và của tỉnh, năm tiến hành Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất ảnh hưởng của đại dịch covid-19 kéo dài và diễn biến phức ta, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đảng bộ khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các mục tiêu, 9/9 chỉ tiêu nghị quyết 2021 đề ra. Nỗi bật là triển khai học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng các cấp; tổ chức thành công cuộc thi báo cáo viên giỏi năm 2021. Tiếp tục thực hiện tốt các kế hoạch nâng cao đạo đức công vụ, sinh hoạt chi bộ chuyên đề và chuyên đề học tập và làm theo toàn khóa. Tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết của Đảng các cấp. Chăm lo làm tốt công tác quy hoạch, xác nhận quy hoạch cấp ủy; củng cố, kiện toàn cấp ủy các cấp; đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; chỉ đạo thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2021. Triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, nhất là giám sát thường xuyên. Chỉ đạo các đoàn thể duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng theo hướng cụ thể, phù hợp, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện,... Những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối trong năm 2021 đã góp phần cùng với tỉnh vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid-19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội ở mức hợp lý, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh.

Các ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu dự hội nghị diễn ra hết sức dân chủ, nghiêm túc; tập trung khẳng định, làm rõ những kết quả đạt được để phát huy và nhân rộng; chỉ ra những tồn tại, hạn chế để có các biện pháp khắc phục, sửa chữa; đồng thời bổ sung các giải pháp trọng tâm cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện trong năm 2022.

Cũng tại Hội nghị này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Tài Tuệ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng Huân Chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - Ủy viên,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021 của Đảng bộ Khối, đây là những đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác, là những điển hình tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, được đồng nghiệp tín nhiệm trong 3 năm liên tục (2019-2021). Đồng thời, tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trên các mặt công tác được giao trong năm 2021.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Nhiệm vụ của năm 2022 rất nhiều và rất nặng nề. Để lãnh đạo hoàn thành tốt Nghị quyết nhiệm vụ năm 2022, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, sát đúng; phân công trách nhiệm cụ thể rõ ràng; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, dứt điểm từng công việc, từng nhiệm vụ cụ thể; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện, nhất là giám sát thường xuyên; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 2022 với kết quả cao nhất. Trước mắt, đề nghị các cấp ủy đảng trực thuộc tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tổ chức tổng kết đánh giá tình hình hoạt động của chi bộ, đảng bộ năm 2021, xây dựng nghị quyết, chương trình công tác năm 2022 một cách sát, đúng, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ được giao. Phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2022.

2. Triển khai quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể của từng chi bộ, đảng bộ cơ sở để lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động tham mưu cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2022 phù hợp với tình hình thực tiễn và chức năng nhiệm vụ được giao của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hướng trọng tâm vào việc tham mưu thực hiện có hiệu quả 14 chỉ tiêu, 6 chương trình trọng điểm và 9 nhóm giải pháp trọng tâm của tỉnh năm 2022.

3. Tập trung cao độ công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm phương châm “5K + Vacxin, công nghệ”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch bệnh; đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

4. Lãnh đạo tổ chức tốt các hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân và đón Tết cổ truyền dân tộc Nhâm Dần; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gặp mặt tọa đàm,..phù hợp với tình hình thực tiễn của từng đảng bộ, chi bộ cơ sở. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân công, giao nhiệm vụ tham gia phục vụ các hoạt động nhân kỷ niệm 3/2 và Tết Nhâm Dần tập trung lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hưởng ứng một cách tích cực, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

5. Tiến hành tổng vệ sinh cơ quan, công sở, khu vực dân cư; trang hoàng cổ động trực quan, treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc; tổ chức thực hiện nghiêm túc việc trực lãnh đạo, trực tự vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

6. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động; đặc biệt phải hết sức quan tâm đến các cán bộ, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình; thực hiện một cái Tết thực sự vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

7. Tiếp tục triển khai các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng 3/2 sắp tới, duy trì chủ trương vận động các cơ sở không tặng hoa và thay vào đó là bằng tiền mặt để thực hiện các công trình tình nghĩa của đảng bộ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bổ ích, đề nghị các cấp ủy đảng tích cực hưởng ứng tham gia.

Hoàng Biên - VP ĐUK

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày