TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.296.442
Truy câp hiện tại 50
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2017 ngành khoa học và công nghệ
Ngày cập nhật 16/01/2017

Ngày 12/01/2017, tại Hội trường khách sạn Hương Giang, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2017 ngành KH&CN. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Nam, TUV, Giám đốc Sở KH&CN đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động KH&CN năm 2016. Nhìn chung, hoạt động KH&CN của tỉnh trong năm qua đã triển khai đúng kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như hoàn thành triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2016. Tỉnh đã tích cực chủ động trong việc cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý hoạt động của ngành tại địa phương. Các tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đã được phổ biến để nhân dân áp dụng, đưa năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp ngày càng nâng cao, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Các doanh nghiệp công nghệp và dịch vụ nhờ tích cực tham gia hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu và triển khai, xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, đảm bảo đo lường, chấy lượng, tiếp cận thông tin sáng chế, phát triển tài sản sở hữu trí tuệ… nên công nghệ từng bước đã được đổi mới, các sản phẩm đã có sức cạnh tranh hơn trên thị trường. Thiết chế về KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng hoàn thiện, mở rộng và phát triển với hệ thống quản lý nhà nước về KH&CN thống nhất từ cấp Sở, ban ngành đến cấp huyện. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào cơ quan hành chính nhà nước theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được áp dụng tại các sở, ban, ngành và cấp huyện đã mang lại nhiều hiệu quả cao trong công tác cải cách hành chính.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành KH&CN của tỉnh vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế. Cụ thể: Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai các văn bản mới của ngành được cụ thể hóa từ các văn bản của Trung ương, tuy nhiên các văn bản của Trung ương lại chưa có hướng dẫn rõ ràng nên một số hoạt động trong công tác triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu, thử nghiệm của ngành vẫn còn lúng túng. Biên chế được giao còn thiếu so với vị trí việc làm của đơn vị nên việc triển khai nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch 5 năm ngành KH&CN giai đoạn 2016-2020, nối tiếp những thành quả đạt được trong năm 2016, bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ KH&CN cũng như của HĐND tỉnh, năm 2017 ngành KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu tiếp tục huy động mọi nguồn lực, từng bước đầu tư cơ sở vật chất của ngành, tạo tiền đề để sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế thành trung tâm KH&CN của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức KH&CN, hoàn thành việc chuyển đổi các tổ chức KH&CN công lập sang hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đổi mới cơ chế quản lý tài chính và thực hiện các nhiệm vụ KH&CN các cấp thông qua cơ chế đặt hàng, cơ chế khoán chi đến sản phẩm cuối cùng và cấp phát kinh phí theo quy định của các văn bản pháp quy mới ban hành. Số kết quả đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ từ ngân sách nhà nước được thương mại hóa từ 10% trở lên. Đưa Quỹ phát triển KH&CN của tỉnh vào hoạt động theo Điều lệ mới ban hành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng ngành KH&CN tỉnh năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Tuy nhiên, để phát huy tốt hơn nữa vai trò, đóng góp của ngành KH&CN trong việc thúc đẩy nền kinh tế và vào trong thực tiễn đời sống thì mỗi cá nhân, con người làm việc trong lĩnh vực KH&CN cần phải tự nhìn lại mình và hoàn thiện bản thân hơn nữa để phát huy được hết toàn bộ khả năng của mình.

Sau khi nghe các tham luận của các đại diện đến từ UBND huyện Phú Vang, Phòng Kinh tế thành phố Huế và Chi cục Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội nghị đã có phần thảo luận sôi nổi nêu ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ  KH&CN và những giải pháp để giải quyết những khó khăn trên.

Nhân dịp này, Sở KH&CN đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2016.

Sở KH&CN
Các tin khác
Xem tin theo ngày