TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.295.384
Truy câp hiện tại 89
Hội nghị giao ban ngành khoa học và công nghệ quý III năm 2017
Ngày cập nhật 13/10/2017

Ngày 13/10/2017, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức Hội nghị giao ban ngành KH&CN quý III nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và kế hoạch các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

Hoạt động KH&CN trong 9 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn tỉnh đã triển khai sôi nổi, thực hiện đúng kế hoạch đề ra, Sở KH&CN đã bám sát chương trình công tác của UBND tỉnh để triển khai thực hiện kế hoạch của ngành.

Tỉnh đã tích cực chủ động trong việc cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý hoạt động của ngành tại địa phương. Các tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đã được phổ biến để nhân dân áp dụng, đưa năng suất, chất lượng lên một bước, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Hoạt động QLNN ngành KH&CN đã được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực. Các hoạt động tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng; an toàn bức xạ, hạt nhân; quản lý công nghệ; thanh tra, kiểm tra về KH&CN đã triển khai đồng bộ. Các huyện, thị xã, thành phố bắt đầu chú trọng đên công tác sở hữu trí tuệ… Các sở, ban ngành đã chủ động đề xuất và nhân triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN nhằm giải quyết các vấn đề cấp thiết của ngành phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Trong 09 tháng đầu năm, đa số các huyện, thị xã và thành phố Huế chủ yếu tập trung triển khai thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở đã được phê duyệt trong năm 2016. Một số địa phương do không bố trí kinh phí sự nghiệp KH&CN nên không triển khai nhiệm vụ KH&CN, tuy nhiên một số địa phương đã chủ động để phê duyệt và triển khai một số nhiệm vụ 2017. Bên cạnh đó, các huyện, thị xã và thành phố Huế đã quan tâm và thực hiện tốt việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính công thuộc UBND cấp huyện, triển khai đến cấp phường, xã; Đã ban hành Mục tiêu chất lượng và Kế hoạch thực hiện Mục tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 năm 2017. Đã tổ chức duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng thường xuyên, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu được nghe ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở KH&CN phổ biến Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã được tham quan mô hình ứng dụng công nghệ sản xuất nông sản hữu cơ, nông sản sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm.

ĐB Sở KH&CN
Các tin khác
Xem tin theo ngày