TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.695
Truy câp hiện tại 376
Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế Kỷ niệm 15 năm đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào
Ngày cập nhật 16/10/2017

Hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017”, nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2017) và 40 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt - Lào (1977 -2017). Sáng ngày 14/10/2017, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào (2002 – 2017). 

Đến dự Lễ có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; ông Lê Đức Lương, Tổng lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại tỉnh Pakse, các ông bà đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; ông Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại Học Huế cùng các ông bà Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh; Ban Giám hiệu, quý thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và lưu học sinh Lào tại Huế. Đại diện nước bạn Lào đến dự Lễ có ông In Tha Vông Pha Chanh, Phó Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo của các tỉnh Trung, Nam Lào và các Sở, ngành liên quan, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm các tỉnh.
Thực hiện nhiệm vụ của UBND tình Thừa Thiên Huế, từ năm 2002 cho đến nay, Trường Cao đẳng Sư phạm đã tiếp nhận đào tạo Tiếng Việt và quản lý gần 1.100 lưu học sinh. Ngoài hoạt động dạy và học, hàng năm, Trường tổ chức nhiều hoạt động khác như nghiên cứu; tham quan thực tế; các hoạt động văn hóa, văn nghệ; thể dục – thể thao; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, tổ chức Tết Lào; cử giảng viên làm chuyên gia cho lĩnh vực giáo dục Lào, phân công giảng viên tham gia công tác bảo trợ cho các em, xây dựng và quản lý khu nội trú. Những hoạt động ý nghĩa đó vừa giúp nâng cao chất lượng công tác đào tào Tiếng Việt vừa góp phần củng cố, xây dựng, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị bền vững giữa hai dân tộc Việt - Lào. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào của Trường Cao đẳng Sư phạm trong 15 năm qua. Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh Trung, Nam Lào nói chung và thúc đẩy quan hệ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, Ban, ngành liên quan tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn với các cơ sở đào tạo của các tỉnh Trung, Nam Lào; tiếp tục cấp học bổng theo các thỏa thuận đã ký kết; xây dựng một số chương trình liên kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng của Lào, qua hoạt động hợp tác đào tạo để tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh của nước bạn Lào mãi mãi vững bền và không ngừng phát triển. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng Bằng khen cho tập thể trường Cao đẳng Sư phạm và cá nhân 03 thầy cô giáo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào. Tỉnh trưởng các tỉnh Sekon, Champasak, Savanakhet cũng đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào 15 năm qua.
Đồng Trung Trí - ĐB Trường CĐSP
Các tin khác
Xem tin theo ngày