TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.695
Truy câp hiện tại 218
Hội nghị giao ban ngành khoa học và công nghệ quý II năm 2018
Ngày cập nhật 18/07/2018

Ngày 17/7/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Hội nghị giao ban ngành KH&CN nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý II và kế hoạch các nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2018.

 

Theo báo cáo tại Hội nghị, hoạt động KH&CN trong quý II/2018 của tỉnh đã được triển khai đồng bộ, phù hợp với tiến độ kế hoạch năm và bám sát chương trình công tác của tỉnh, địa phương và đơn vị. Các nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai đúng kế hoạch và đảm bảo nội dung, chất lượng đặc biệt là công tác tham mưu ban hành các văn bản pháp luật quản lý nhà nước của ngành KH&CN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công tác quản lý các nhiệm vụ nghiên cứu - thử nghiệm được triển khai chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình. Trong kỳ báo cáo, đã tổ chức xét duyệt, tuyển chọn đơn vị tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện 6 đề tài/dự án cấp tỉnh năm 2018, thẩm định dự toán 05 nhiệm vụ, kiểm tra nội nghiệp/ngoại nghiệp 13 nhiệm vụ, nghiệm thu 05 nhiệm vụ và quyết toán 06 nhiệm vụ.

Hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo triển khai đúng chương trình công tác của tỉnh, cụ thể: đã tổ chức “Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018”; tham mưu UBND tỉnh tổ chức ký kết hợp tác với Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam; Xúc tiến triển khai các thủ tục để thành lập Khu tập trung dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế; tổ chức hội nghị chia sẽ các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, tuyên truyền, hướng dẫn viết hồ sơ tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018; ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ (TSC), Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; tổ chức buổi tọa đàm “Ươm tạo doanh nghiệp, thương mại hóa các ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ và phát triển doanh nghiệp” trên địa bàn. Sở KH&CN đã tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho 16 hồ sơ đối với các thủ tục khai báo thiết bị X-quang, cấp, gia hạn Giấy phép sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế và cấp/cấp lại chứng chỉ nhân viên bức xạ.

Hoạt động SHTT đã triển khai đúng kế hoạch của ngành, cụ thể đã ban hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ về chỉ dẫn địa lý và các nhiệm vụ cấp tỉnh, cấp cơ sở thuộc Kế hoạch 62/KH-UBND và tổ chức hướng dẫn các đơn vị, địa phương đề xuất các nhiệm vụ trong khuôn khổ Kế hoạch được duyệt.

Trong thời gian quan, Sở KH&CN đã tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục triển khai thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở đã được phê duyệt trong năm 2016, 2017. Đã đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2018 (với Quỹ phát triển KH&CN) và nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2019 (với Sở KH&CN).

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe tham luận “Hoạt động KH&CN trên địa bàn huyện A Lưới trong thời gian qua và các giải pháp nâng cao hiệu quả  hoạt động KH&CN trong thời gian tới” do Phòng Kinh tế huyện A Lưới trình bày, tham luận “Kết quả nghiên cứu về bệnh Thalassemia tại huyện A Lưới qua đề tài cấp tỉnh” của đại diện Trung tâm huyết học truyền máu trình bày. Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã tham quan Hợp tác xã Dệt Dèng tại xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

Diệu Hà (Sở KH&CN)
Các tin khác
Xem tin theo ngày