TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.294.870
Truy câp hiện tại 2.062
Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XII) và Nghị quyết 03 của Đảng uỷ Khối (Khoá VI
Ngày cập nhật 25/08/2021

Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện thực hiện Nghị quyết Trung ương 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Nghị quyết 03-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối khóa VI về công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp.

 

Thực hiện Kế hoạch 20, 21-KH/ĐUK, ngày 10/8/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc sơ kết 5 năm thực hiện thực hiện Nghị quyết Trung ương 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Nghị quyết 03-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối khóa VI về công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp, Chi bộ Ban Nội chính đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện các nghị quyết. Sau khi nghe các báo cáođảng viên trong Chi bộ đã tham gia nhiều ý kiến tiếp tục khẳng định vị trí vai trò và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 04-NQ/TW (khóa XII) trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đối với công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy, nhiều ý kiến đánh giá làm rõ thêm về quan điểm nhận thức về bình đẳng giới; về vai trò, năng lực của phụ nữ; việc triển khai thực hiện các khâu trong công tác cán bộ như đưa vào quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ nữ.

Có thể nói, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW tình hình tư tưởng của đảng viên ổn định, nội bộ đoàn kết thống nhất, nhiệm vụ chính trị được giao hoàn thành tốt, xuất sắc, vai trò của tổ chức Đảng được tăng cường, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chuyên môn được nâng cao, các biểu hiện nói và làm trái với Nghị quyết của Đảng và những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống được ngăn ngừa. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chi bộ Ban xác định mục tiêu đó là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan. Xây dựng hình ảnh người cán bộ cần mẫn, mẫu mực” đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là đối với phong cách, tác phong công tác, chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc “nói đi đôi với làm”.  Việc khắc phục các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên đã được ngăn ngừa, các khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra tại các hội nghị kiểm điểm hết sức nghiêm túc, có hiệu quả. 100% đảng viên đều có kế hoạch khắc phục các khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4 và kiểm điểm cuối năm và đều được đánh giá đã nghiêm túc, chủ động thực hiện kế hoạch sửa chữa, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Cũng trong 5 năm qua, nhất là khi Nghị quyết 03-NQ/ĐUK về công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp của Đảng ủy Khối khóa VI ban hành, Chi bộ luôn quan tâm, chăm lo, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên phù hợp với thực tế chức năng và nhiệm vụ của Chi bộ, cụ thể hoá nhiệm vụ công tác nữ công vào nội dung và chương trình, kế hoạch công tác hằng năm, góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện Nghị quyết. Đã phát hiện, mạnh dạn giới thiệu nhiều cán bộ nữ ưu tú, có năng lực, triển vọng phát triển để kết nạp vào đảng, đào tạo, bồi dưỡng và đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý. Luôn chú trọng đảm bảo tỷ lệ nữ quy hoạch trong cấp ủy để phục vụ việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ có triển vọng phát triển. Quan tâm giới thiệu cán bộ nữ tham gia cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, đảm bảo nhiệm kỳ sau có tỷ lệ nữ cao hơn nhiệm kỳ trước. Đã bổ sung quy hoạch 03 đồng chí nữ vào BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quy hoạch 04 đồng chí nữ vào BCH, trong đó 01 đồng chí được quy hoạch chức Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, nêu biện pháp khắc phục và thống nhất đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương (khóa XII) và Nghị quyết 03-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối (khóa VI).

Bảo Hoàng- Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy
Các tin khác
Xem tin theo ngày