TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.312.599
Truy câp hiện tại 949
Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương và tinh thần yêu nước của Nhà thơ Tố Hữu"
Ngày cập nhật 06/03/2023

Ngày 04/3/2023, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề thực tế tại Khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Chủ đề sinh hoạt là “Ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương và tinh thần yêu nước của Nhà thơ Tố Hữu”. Tham dự sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Hoàng Khánh Hùng - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí cán bộ, đảng viên Chi bộ.

Tại đây các đồng chí Đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dâng hương và nghe giới thiệu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp đồng chí Tố Hữu, tham quan khu lưu niệm và các hiện vật gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Tố Hữu.

          Đồng chí Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Ðiền. Là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã được Đảng ta ghi nhận là người chiến sĩ cộng sản kiên trung của cách mạng Việt Nam, nhà hoạt động chính trị năng nổ, người lãnh đạo ưu tú của Đảng trên mặt trận tư tưởng văn hóa và là nhà thơ lớn có công khai sáng và dẫn dắt nền văn học cách mạng Việt Nam...

          Với những đóng góp của mình, nhà thơ Tố Hữu là tấm gương mẫu mực thực hiện xuất sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Ông không chỉ truyền đạt đường lối của Đảng đối với lĩnh vực văn hóa, văn nghệ đến đội ngũ văn nghệ sĩ, đảng viên, quần chúng nhân dân mà còn là người lính trên mặt trận này. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng đội ngũ những người làm công tác tư tưởng - văn hóa, ông đã trực tiếp tổ chức và phát triển đoàn văn nghệ từ Bắc vào Nam, góp phần làm nên một nền văn hóa - văn nghệ thời đại Hồ Chí Minh mà các giá trị tốt đẹp đó đã, đang và sẽ còn phát huy tầm ảnh hưởng đến hôm nay và mãi mãi về sau.

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước; càng tự hào hơn đối với cuộc đời hoạt động cách mạng và những công lao đóng góp to lớn của đồng chí Tố Hữu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam trong đó có quê hương Thừa Thiên Huế.

Chi bộ BTG Tỉnh ủy

Các tin khác
Xem tin theo ngày