TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.288.695
Truy câp hiện tại 1.968
Bob Dylan lên tiếng về giải Nobel sau hai tuần im lặng
Ngày cập nhật 02/11/2016

Tác giả ca khúc Blowing in the wind được công bố thắng Nobel Văn học 2016 hôm 13/10. Suốt nửa tháng qua, nhạc sĩ không có bất kỳ chia sẻ nào về việc được vinh danh ở lĩnh vực văn chương.

Theo website của Ủy ban Nobel, trong tuần qua, đích thân Bob Dylan gọi cho thư ký thường trực Viện Hàn lâm Thụy Điển - bà Sara Danius. "Thông tin về giải Nobel khiến tôi không thốt nên lời. Tôi vô cùng cảm kích trước vinh dự này", Bob Dylan nói.

Trang này cho hay vẫn chưa rõ Bob Dylan có dự lễ trao giải ở Stockholm, Thụy Điển vào tháng 12 tới hay không. Theo Telegraph, khi được phỏng vấn, ông trả lời nước đôi: "Tất nhiên rồi. Nếu mọi điều kiện cho phép".

"Thật khó tin", "Kinh ngạc, tuyệt vời. Ai mà dám mơ điều đó cơ chứ" là những lời Bob Dylan nói vớiTelegraph về giải thưởng.

Nam ca sĩ, nhạc sĩ đang lưu diễn khắp nước Mỹ. Trước đó, Ủy ban Nobel đã tuyên bố bỏ cuộc sau nhiều nỗ lực liên hệ với ông bất thành. Một thành viên của Viện Hàn lâm Thụy Điển còn cho rằng việc Bob Dylan im lặng thể hiện sự "bất lịch sự và kiêu ngạo".

Bob Dylan được trao Nobel Văn học vì "kiến tạo những biểu đạt thi ca mới bên trong truyền thống ca khúc vĩ đại của nước Mỹ", với phần thưởng trị giá 8 triệu krona của Thụy Điển (hơn 900.000 USD). Quyết định của Viện Hàn lâm Thụy Điển tạo tranh luận khi ông là một nhạc sĩ, ca sĩ chứ không hẳn là một tác giả văn chương.

Theo Di Ca - vnexpress
Các tin khác
Xem tin theo ngày