TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG ĐẢNG BỘ TRONG SẠCH VỮNG MẠNH; PHÁT HUY MẠNH MẼ NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ; ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ TRONG THAM MƯU VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ BỀN VỮNG, TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
Huế: Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Thanh trà lần thứ IV năm 2014
Ngày cập nhật 17/08/2014

Tiếp nối sau ba lần tổ chức thành công, Ủy ban nhân dân phường Thủy Biều dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội Thanh trà lần thứ IV vào tháng 9/2014.

Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá quả thanh trà và một số sản phẩm truyền thống Huế; trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức hội thảo khoa học với chủ để "Thanh trà Huế - Tiềm năng và cơ hội", đồng thời khai trương tour Du lịch cộng đồng "Hương Thanh trà" do phường Thủy biều phối hợp với công ty Huetourist tổ chức với các nội dung đa dạng, phong phú, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách tham quan.

Lễ hội Thanh trà phường Thủy Biều lần này được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh thanh trà Huế được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập "Đặc sản Thừa Thiên Huế - Việt Nam" đạt kỷ lục Châu Á và Việt Nam trong năm 2013. Đồng thời nhằm tích cực tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm thanh trà Thủy Biều nói riêng và thanh trà Huế nói chung với du khách trong nước và quốc tế; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về cách trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm thanh trà giữa các hộ nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; cũng như thông qua lễ hội để quảng bả những đặc sản của quê hương, những sản phẩm độc đáo do chính bàn tay của người dân địa phương làm nên.

Thủy Biều là một phường nằm ở rìa Tây Nam thành phố Huế được bao bọc bởi dòng sông Hương thơ mộng. Do vậy, vùng đất Thủy Biều được bồi đắp một lượng phù sa lớn, rất thích hợp cho việc trồng cây thanh trà. Hiện nay, ở Huế cũng có nhiều vùng trồng thanh trà nhưng không đâu cho quả ngon như ở vùng Thủy Biều.

Hiện tại, tổng diện tích thanh trà Thủy Biều ước hơn 150 ha, bình quân mỗi ha thu về gần 100 triệu đồng/năm. Năm 2009, thành phố Huế đã đăng ký nhãn hiệu "Thanh trà Huế" với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam để giữ và quảng bá cho thương hiệu này./.

Tổng cục Du lịch Việt Nam
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Tổng truy câp 9.296.414
Truy câp hiện tại 304